Tin tức

Cây thông công trình phổ biến nhất hiện nay

Cây thông công trình phổ biến nhất hiện nay là loại nào? Cây thông công trình đang được người dân ở rất nhiều nơi tìm trồng với mục đích lấy gỗ, lấy nhựa, làm tiểu cảnh trang trí sân vườn, trồng ở công viên, khu đô thị để lấy bóng mát… Chính vì thế mà cây thông ngày càng gần gũi và mang đến cho con người rất nhiều giá trị.

Ngoài trồng cây giống nhỏ có thể sẽ mất nhiều năm, thì hiện nay có rất nhiều đơn vị đã và đang cung cấp những cây thông công trình lớn với nhiều loại kích cỡ và kiểu dáng khác nhau.

Cây Thông Công Trình

Cây thông công trình

Một số loại cây thông công trình phổ biến nhất hiện nay

Trên thi trường hiện nay đang nhân giống và bày bán rất nhiều giống loài thông khác nhau, trong đó phổ biến nhất là thông caribe và thông mã vĩ. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về 2 giống loài này nhé

Cây thông caribe

Cây thông caribe là một loại cây gỗ lá kim có kích thước lớn. Cây thông có thể cao tới 45m và đường kính thân từ 60-70cm. Thân gỗ tròn và thẳng, có tỷ trọng 0,41g/cm3. Gỗ thông được chế làm ván sàn, ván ghép và sản xuất bột giấy. Vỏ cây chứa tới 10% là Ta-nanh. Đặc biệt, nhựa thông Caribe có chất lượng rất cao.

Mỗi cành cây thông có những bẹ chứa 3 lá kim và có chiều dài 25cm, tập trung rụng vào những năm thứ hai. Nón cái của cây thông Caribe mọc đơn có dạng hình trứng dài từ 5 đến 14cm có trọng lượng 14 đến 20g cho khoảng 1000 hạt.

Cây thông Caribe được phân bố chủ yếu ở Trung Mỹ và có 3 loại thông khác nhau, tập trung nhiều ở vùng biển Caribe, chúng thường mọc ở các đồi thấp, cao 330m so với mặt nước biển. Cây có thể sinh trưởng tốt trong nhiều loại đất khác nhau và có thể sống ở miền khí hậu cận nhiệt đới và các vùng ven biển.

Xem thêm: Bảng báo giá các loại cây giống lâm nghiệp 2022-2023

Cây thông mã vĩ

Đây là cây gỗ lớn, có thân tròn, thẳng, cao từ 20-25m, nơi đất tốt có thể cao 30m. Đường kính lớn nhất đạt 0,5-0,6m, các bộ phận non của thân và cành có màu nâu nhạt. Vỏ mỏng và bong thành mảng, đây chính là đặc điểm bề ngoài để phân biệt với thông nhựa. Vỏ cây màu nâu sẫm, nứt dọc. Tỉa cành tự nhiên sớm, cây từ 5-6 tuổi trở đi trên thân để lại nhiều vết sẹo của các vòng cành. Cành nhánh cong queo tạo nên tán cây xơ xác khi cây trưởng thành từ 20 tuổi trở đi.

Cây Thông mã vĩ lá có 2 dạng hình dải và hình kim, lá hình dải chỉ tồn tại ở cây con dưới 1 tuổi, mọc cách vòng thân cây non có màu xanh lá mạ với chiều dài 2-4cm, lá kim tăng dần theo tuổi cây và dài tối đa 15-20cm ở cây trưởng thành. Tán lá ở cây 5-10 tuổi hình tháp, hình trứng và hình lọng ở tuổi già.

Giống cây này 6-7 tuổi đã bắt đầu ra nón. Nón đơn tính cùng gốc, nón đực mọc cách vòng ở gốc chồi ngọn, nón cái 1-4 mọc vòng ở đỉnh chồi ngọn. Cây ra nón vào tháng 3-4, nón chín vào tháng 11-12 năm sau. Hạt có hình trái xoan dẹt, khi chín có màu nâu sẫm.

Giá Bán Cây Thông Công Trình

Giá bán cây thông công trình

Mua bán cây thông công trình phổ biến nhất

Để mua được giống cây thông công trình phổ biến nhất chuẩn chất lượng chúng ta tìm đến những địa chỉ uy tín và có cam kết về giống cây thông chuẩn nhất. Trong đó Cây giống Lâm nghiệp Quý Hương là một trong những địa chỉ lớn, uy tín. Tại đây chuyên cung cấp giống cây thông với đủ kích cỡ từ cây giống đến cây công trình đảm bảo uy tín 100% cho khách hàng.

Cây giống Lâm nghiệp Quý Hương
SĐT: 0949 000 268 – 0976125251 (Zalo)
Email: [email protected]
Địa Chỉ: Km 9, Quốc Lộ 2B, Tam Đảo, Vĩnh Phúc