Tin tức

Giá trị cây lim xanh bao nhiêu trong năm 2023?

Giá trị cây lim xanh trong năm 2023 mới nhất là bao nhiêu? Mỗi một cơ sở sản xuất gỗ với ứng dụng khác nhau thường sẽ có mức thu mua gỗ lim xanh với giá trị không giống nhau. Nhưng trước tiên các bạn cần tìm hiểu chất lượng gỗ lim có tốt không đã nhé!

Chất lượng gỗ lim xanh có tốt không?

Gỗ Lim Xanh Có Tốt Không?

Gỗ lim xanh có tốt không?

Đối với cây lim xanh sinh trưởng và phát triển ở mỗi vùng miền khác nhau, cách chăm sóc khác nhau thường cho ra những chất lượng gỗ cũng khác nhau. Đây là một giống cây phát triển chậm, được thu hoạch gỗ sau 30 năm đến 40 năm. Giống gỗ lim xanh rất là cứng và nặng.

Giá trị cây lim xanh sau khi được làm thành các sản phẩm dùng trong gia đình sẽ thấy khả năng chống mối mọt cao. Vân gỗ đẹp có hình dạng xoắn nên được chế tác thành đồ thủ công mỹ nghệ được nhiều người yêu thích. Ngay cả những dụng cụ dùng hàng ngày như bàn, ghế, giường cũng được làm từ gỗ lim xanh có nhiều khách hàng tìm đến.

Giá trị cây lim xanh là bao nhiêu?

Tìm Hiểu Giá Trị Cây Lim Xanh

Tìm hiểu giá trị cây lim xanh

Rất nhiều người thắc mắc về giá trị cây lim xanh trong năm 2023 là bao nhiêu tiền? Gỗ lim xanh có giá bao nhiêu 1m3? Giống gỗ này có giá trị sử dụng cao và là 1 trong 4 giống gỗ quý hiếm ở Việt Nam.

Nên giá gỗ lim xanh rất cao giao động từ 26 triệu – 30 triệu cho 1 m3 gỗ.

Gỗ lim xanh được dùng để làm gì?

Các Công Dụng Của Gỗ Lim Xanh

Các công dụng của gỗ lim xanh

Giá trị cây lim xanh không chỉ là để trồng rừng phòng hộ, trồng cây cho bóng mát. Còn cho ra những khối gỗ quý chất lượng để sản xuất ra:

  • Nhiều vật dụng hàng ngày như giường, tủ, bàn, ghế, làm trần nhà, ốp sàn nhà,…
  • Đối với các công trình nhà gỗ, chùa chiền thì gỗ lim xanh còn dùng làm cột, xà, kèo,… 
  • Ngoài ra gỗ lim còn được dùng trong ngành công nghiệp đóng tàu thuyền.
  • Là nguyên liệu sản xuất các sản phẩm thủ công cao cấp như đồ trang trí trong nhà: lộc bình, hình tượng trưng bày,…

Có thể thấy giá trị cây lim xanh được biết đến trên thị trường là rất lớn thông qua giá mua 1m3 gỗ lim. Nhất là đối với những cây gỗ lim xanh lâu năm, đường kính thân lớn thì có giá trị càng cao. Bà con có nhu cầu trồng rừng, trồng cây lim xanh chất lượng, giá tốt thì liên hệ ngay với Cây giống Lâm nghiệp Quý Hương. Chúng tôi hân hạnh được bán cây lim xanh giống chất lượng tốt nhất cho bà con.