Tin tức

Kỹ thuật trồng cây trà hoa vàng đem lại hiệu quả và năng suất cao

Kỹ thuật trồng cây trà hoa vàng đem lại hiệu quả và giá trị thu hoạch cao thì không phải ai cũng có thể làm được bởi hầu hết mọi người đều thiếu đi một số yếu tố then chốt quan trọng. Bài viết này, Cây Giống Lâm Nghiệp sẽ hướng dẫn đến các bạn kỹ thuật trồng trà làm sao tốt nhất, chuẩn chỉnh nhất qua đó sẽ đem lại năng suất cao về giá trị cũng như lợi nhuận từ nó.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây Trà hoa vàng chi tiết

Lựa chọn thổ nhưỡng

Kỹ thuật trồng cây trà hoa vàng chủ chốt vẫn là chuyên làm đất trồng. Tại sao điều này được cho là điều quan trọng đối với sự phát triển với cây trà hoa vàng bởi thông qua đất nó sẽ giúp cho cây có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời có thể ngăn ngừa các loại bệnh nấm trong suốt quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc giống cây trà hoa vàng sau này.

Trong kỹ thuật trồng cây trà hoa vàng cách chọn và sử lí đất trồng cũng rất quan trọng. Bạn có thể tận dụng các loại đất thường như đất ruộng, các loại đất bùn hoặc đất cằn để làm đất nền trồng cây trà hoa vàng. Tuy nhiên, trước khi trồng thì đất phải qua xử lý bằng cách phơi khô (để diệt hoàn toàn các loại nấm khuẩn gây hại cho cây). Bên cạnh đó, cũng phải làm cho đất tơi xốp để chúng có thể dễ thoát nước hơn, tránh việc ngập úng chết cây.

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Trồng Cây Trà Hoa Vàng Chi Tiết

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây Trà hoa vàng chi tiết.

Nhiệt độ, ánh sáng phải đạt chuẩn

Trồng cây trà hoa vàng làm sao cho chúng phát triển tốt cũng cần phải nuôi dưỡng cây trong điều kiện khí hậu đạt nhiệt độ chuẩn trong khoảng từ 25 đến 30 độ C. Đặc biệt, vào những ngày trời nắng nóng nên lắp thêm một hệ thống phun sương nước để giữ ẩm cho cây.

Bên cạnh đó, cây trà hoa vàng có một đặc điểm là không thích ánh sáng trực tiếp vào ban ngày nên vì thế bạn nên có phương pháp nhằm hạn chế sự tiếp xúc này bằng cách làm mái che hoặc lợp mái phủ phía trên.

Chăm sóc, phân bón thường xuyên cho cây

Tưới nước đầy đủ với hạn mức chuẩn là yếu tố kỹ thuật trồng trà hoa vàng vô cùng quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình phát triển và sinh trưởng của cây trà hoa vàng. 

Bạn cần nên lưu ý rằng không được để cây không được để cây hoa trà khô hoặc thiếu nước quá 10 ngày hoặc để cây bị ngập úng nước 4 ngày sẽ khiến cây dễ chết và có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng, giá trị của cây.

Chăm Sóc, Phân Bón Thường Xuyên Cho Cây

Chăm sóc, bón phân thường xuyên cho cây trà hoa vàng.

Cây trà hoa vàng được nhận định và đánh giá là một loại cây rất ít khi bị tình trạng sâu bệnh. Các loại số bệnh phổ biến thường gặp ở cây cũng dễ xử lý như bệnh sâu đục thân, rệp muội hay có xuất hiện nhện đỏ vì thế bạn có thể mua các loại thuốc trừ sâu hại để tránh trường hợp xấu xảy ra cho cây. Tuy nhiên phải cách xa ngày thu hoạch hoa và lá ít nhất 1 tháng.

Đây là vấn đề quan trọng liên quan đến tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm thu hái.

Lời kết

Kỹ thuật trồng cây trà hoa vàng cũng thật đơn giản phải không nào? Hy vọng thông tin trong bài viết này phần nào đó sẽ giúp bạn có được cho mình một kiến thức tốt nhất làm sao để mang về lợi nhuận từ việc nuôi trồng giống cây dược liệu giá trị kinh tế cao này.

Nếu bạn đang tìm một vườn ươm giống trà hoa vàng chất lượng, uy tín hãy liên hệ với Cây Giống Lâm Nghiệp qua số điện thoại Hotline 0976 125 251 để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ về kỹ thuật trồng cây trà hoa vàng ngay cho các bạn.